Phẫu thuật nội soi lấy sỏi niệu

Vừa qua, Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn đã phẫu thuật nội soi sau phúc mạc lấy sỏi niệu quản thành công cho bệnh nhân Dương Thị Hương – Khu phố Sơn Tây, phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn. Trước đây, các ca bệnh tương tự như thế này đều được thực hiện tại các bệnh viện tuyến trên. Tuy nhiên giờ đây, Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn đã có thể làm chủ công nghệ.

Ca phẫu thuật được tiến hành vào ngày 11/1/2024 do Thạc sĩ, bác sỹ Vũ Văn Long – Trưởng khoa TCKH, Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn trực tiếp thực hiện. Trước đó, bệnh nhân Dương Thị Hương nhập viện trong tình trạng bị sốt, kèm theo đau thắt lưng, tiểu buốt, rát. Sau khi làm các xét nghiệm máu, nước tiểu, sinh hóa, chụp X. Quang, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm đường tiết niệu quản 1/3 trên, hai thận có sỏi nhỏ. Các bác sĩ đã kê kháng sinh điều trị cho bệnh nhân. Sau 7 ngày, tiến hành mổ lấy sỏi niệu quản cho bệnh nhân bằng phương pháp Nội soi sau phúc mạc. Qúa trình phẫu thuật đã lấy ra 1 viên sỏi có kích thước 15x8mm có hình dáng xù xì.

BENHVIEN.jpg

Sau khi ca phẫu thuật, bệnh nhân đã nhanh chóng hồi phục. Bố của bệnh nhân Dương Thị Hương cho biết: Đến nay là 3 ngày sau ca mổ, con tôi bình phục rất nhanh, cháu đã tỉnh táo, có thể tự đi lại, ăn uống bình thường, sức khỏe tương đối ổn định. Đến 15/1, con tôi sẽ được xuất viện. Gia đình tôi rất biết ơn bác sĩ Long và Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn.

BENHVIEN1.jpg

Theo Thạc sĩ, bác sỹ Vũ Văn Long, phương pháp phẫu thuật nội soi sau phúc mạc lấy sỏi niệu quản là phương pháp phẫu thuật đòi hỏi kỹ thuật cao, yêu cầu độ chính xác lớn, phẫu thuật viên cần có kinh nghiệm và đào tạo chuyên sâu, ekip phẫu thuật cùng các phương tiện máy móc hiện đại, được tổ chức bài bản. Phương pháp này có nhiều ưu điểm như ít đau phục hồi nhanh hơn, vết sẹo nhỏ hơn so với mổ mở.

Hiện nay Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn là một trong số ít bệnh viện tuyến huyện được trang bị đầy đủ máy móc, trang thiết bị và đội ngũ bác sỹ cũng được đào tạo bài bản, làm chủ công nghệ mổ nội soi lấy sỏi niệu quản, tán sỏi bằng tia lade, tán sỏi qua da. Bệnh nhân có thể điều trị ngay tại Bệnh viện thay vì phải đi lên tuyến trên, tiết kiệm chi phí ăn ở, đi lại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *